ก่อนอื่นต้องสร้าง simulation ของผ้าขึ้นมาก่อน ตามตัวอย่าง นี้
http://teacherx555.blogspot.com/2014/11/cloth-simulation-blender.html#more
1. หมุนแผ่น plane ที่ใช้ทำเป็นผ้า ให้อยู่ในแนวราบ
2. จากนั้น เค้าโหมด Weight Paint
3. ปรับค่าน้ำหนัก ให้เป็น หนึ่ง และปรับขนาดแปรง ให้พอดีกับ จุดที่เรา จะทำจุดยึด pinning หรือวิธีการปรับหัวแปรงโดยการกด F
4. จกานั้นคลิกซ้าย ทำจุดที่เราจะยึดคงที่ ไม่เคลื่อนไหวไปใน simulation ในที่นี่ส่วนที่ paint จะเป็น สีแดง คือค่าน้ำหนัก 1
5. ออกสู้ Object Mode
6. คลิกเลือกวัตถุ ที่ทำเป็นผ้า plane
1. ไปที่แถบ Physics
2. คลิกที่ Pinning
3. เลือก Group ในที่นี่กรุ๊บจะถูกสร้างจากส่วนที่ Paint น้ำหนัก เท่ากับ 1 เอาไว้
4. ทำการ Bake อนิเมชัน

7. ขยับหัวอ่านหาจุดของภาพที่ต้องการ จากนั้นสร้างวัตถุ ประกอบฉากตามที่ต้องการ
8. จากนั้นกด F12 เพื่อ Render

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น