วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การสร้างจุดยึดของผ้า 2 Pinning Cloth simulation (ผ้าเช็ดตัว)

การสร้างจุดยึดของผ้า 2 Pinning Cloth simulation  (ผ้าเช็ดตัว)



   เริ่มต้นสร้าง Cloth Simulation
   
       ตามตัวอย่างนี้
               http://teacherx555.blogspot.com/2014/11/cloth-simulation-blender.html#more


1. หลังจากสร้าง cloth simulation ตามตัวอย่างแล้ว ให้กลับมาที่เฟรมแรก จากนั้น หมุนแผ่น plane ใหม่ให้เป็นแนวตั้ง

2. เข้า Edit Mode ซึ่งวัตถุจะถูกเลือกทั้งหมดอยู่แล้ว ให้กด G + Z เพื่อขยับวัตถุ ให้จุด Origin (จุดแกนกลางของวัตถุ)  ขยับไปอยู่ด้านบนดังรูป


3. เข้า Weight Paint ปรับค่าน้ำหนัก weight เป็น 1 แล้วคลิกซ้าย paint ไปที่วัตถุ ผ้า ดังรูป

4. ออกสู่ Object แล้วเข้าไปที่แถบ พาเนล Physics
              1. แถบ Physics
              2. คลิกเลือก Pinning
              3. จากนั้นเลือก Group ซึ่งกรุ๊ปจะเกิดจาก กลุ่ม ของ น้ำหนัก paint
              4. ทำการ Bake

5. ขยับหัวอ่านที่ TimeLine ให้ได้ภาพตามต้องการ

6. ตกแต่งด้วยวัตถุอื่นๆ ตามต้องการ

7. กด F12 เพื่อทำการ Render

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น