วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การสร้างสร้อย เบื้องต้นด้วยโปรแกรม Blender

การสร้างสร้อย เบื้องต้นด้วยโปรแกรม Blender




1. เมื่อเริ่มต้น ลบ cube ออก แล้วสร้าง วัตถุ Torus

2. ปรับขนาดให้เป็น วงรี จากรูป กด S + Y

3. ปรับให้สมูทขึ้น โดยการ add modifiler > subdivision surface



4. ปรับค่าความละเอียด

5. กดปุ่ม Smooth

6. เข้า Edit Mode ทำการ เลือกชิ้นงานทั้งหมด โดยการกด A 2 ครั้ง ในกรณีที่ยังไม่ได้เลือกงานทั้งชิ้น

7. จากนั้น Copy โดยกด Shift + D ขยับเมาส์ เคลื่อนชิ้นงานที่ copy โดยทำการกด Y ไปด้วยเพื่อ ให้เคลื่อนที่เฉพาะแกร Y

8. หมุนวัตถุที่ copy มา โดยการกด R + Y แล้วพิมพ์ 90

9. ออกสู่ Object Mode จากนั้นกด S ทำการปรับขนาด ให้เล็กลง

10. เพิ่มวัตถุ Curve > Circle

11. เข้า Edit Mode ปรับขนาดรูปร่างของ Curve Circle ให้มีรูปร่างตามต้องการ โดยการ คลิกที่จุดบนเส้น Curve แล้วปรับตำแหน่งทิศทาง จนได้รูปร่าง ตามต้องการ

12. ขยับวัตถุออกมาที่ขอบด้านใดด้านหนึ่ง

13. Add Modifiler  > Array

14. ปรับค่า Count เพื่อเพิ่มจำนวนวัตถุ ที่เราทำเป็นข้อต่อสร้อย ปรับค่ารอยต่อ ตามแกน x y z

15. Add modifiler > Curve เพื่อทำให้วัตถุสร้อย เป็นไปตามรูปร่าง วงกลม Curve

16. เลือกวัตถุที่จะให้สร้อย เป้นไปตามรูปร่าง ลองกดเลือกแกน เพื่อให้เป็นตามแกนที่ชัดเจน

17. เพิ่มจำนวน Count ของ Array ให้ครบ

18. ถ้าอยากให้สร้อยมีลักษณะอย่างไรให้ลองเปลี่ยนรูป Curve Circle

ปรับแต่งและใส่สี เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น