1. เมื่อเริ่มต้น ลบ cube ออก แล้วสร้าง วัตถุ Torus
2. ปรับขนาดให้เป็น วงรี จากรูป กด S + Y
3. ปรับให้สมูทขึ้น โดยการ add modifiler > subdivision surface
4. ปรับค่าความละเอียด
5. กดปุ่ม Smooth
7. จากนั้น Copy โดยกด Shift + D ขยับเมาส์ เคลื่อนชิ้นงานที่ copy โดยทำการกด Y ไปด้วยเพื่อ ให้เคลื่อนที่เฉพาะแกร Y
8. หมุนวัตถุที่ copy มา โดยการกด R + Y แล้วพิมพ์ 90
9. ออกสู่ Object Mode จากนั้นกด S ทำการปรับขนาด ให้เล็กลง
10. เพิ่มวัตถุ Curve > Circle
11. เข้า Edit Mode ปรับขนาดรูปร่างของ Curve Circle ให้มีรูปร่างตามต้องการ โดยการ คลิกที่จุดบนเส้น Curve แล้วปรับตำแหน่งทิศทาง จนได้รูปร่าง ตามต้องการ
12. ขยับวัตถุออกมาที่ขอบด้านใดด้านหนึ่ง
13. Add Modifiler > Array
14. ปรับค่า Count เพื่อเพิ่มจำนวนวัตถุ ที่เราทำเป็นข้อต่อสร้อย ปรับค่ารอยต่อ ตามแกน x y z
15. Add modifiler > Curve เพื่อทำให้วัตถุสร้อย เป็นไปตามรูปร่าง วงกลม Curve
16. เลือกวัตถุที่จะให้สร้อย เป้นไปตามรูปร่าง ลองกดเลือกแกน เพื่อให้เป็นตามแกนที่ชัดเจน
17. เพิ่มจำนวน Count ของ Array ให้ครบ
18. ถ้าอยากให้สร้อยมีลักษณะอย่างไรให้ลองเปลี่ยนรูป Curve Circle
ปรับแต่งและใส่สี เพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น