วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การ Paint Texture ใน Blender

การ Paint Texture ใน Blender

1. สร้างดมเดล เสร็จแล้ว เข้า edit mode เลือกเส้นในการตัด กด Ctrl + E  > Mark Seam

2. แบ่งหน้าต่างโดยอีกข้างเลือก UV / Image Editor



3. เลือกวัตถุทั้งชิ้น กด A   A    แล้วกด U  เลือก Unwarp

4. กดปุ่ม New ที่หน้าต่าง UV

5. เลือกขนาด texture และ สีของ texture

6. เลือกโหมด Texture Paint แล้วหัวแปลงระบายสี




7. ฝั่ง UV สามารถระบายสีได้ โดยเปลี่ยน View เป็น Paint

8. ไปพาเนล Texture เลือก type เป็น Image / Movies

10. กด F12 ดูผลลัพธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น